P
Phạm Thùy Nga
Guest
Tài liệu có nội dung sau:
1. Hướng dẫn cách chọn nguồn gốc hình thành trên chứng từ ghi tăng TSCĐ, anh/chị thực hiện theo hướng dẫn tại video sau
2. Xử lý khi không chọn được Nguồn gốc hình thành, anh/chị xem 4 trường hợp sau:
- Mục 1: Hướng dẫn cách chọn nguồn gốc hình thành trên chứng từ ghi tăng TSCĐ
- Mục 2: Xử lý khi không chọn được Nguồn gốc hình thành
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Khi ghi tăng TSCĐ phần mềm thông báo như hình dưới đây, anh/chị xem các hướng dẫn sau:1. Hướng dẫn cách chọn nguồn gốc hình thành trên chứng từ ghi tăng TSCĐ, anh/chị thực hiện theo hướng dẫn tại video sau
2. Xử lý khi không chọn được Nguồn gốc hình thành, anh/chị xem 4 trường hợp sau:
2.1. Chứng từ hạch toán sai tài khoản
2.3. Mua nhiều TSCĐ trên một chứng từ, khi chọn nguồn gốc hình thành không tách được từng khoản cho từng TSCĐ
2.4. Do chứng từ xuất kho không có giá trị
- Cách kiểm tra và xử lý: Anh/Chị mở chứng từ lên xem đã hạch toán đúng Nợ TK 211, 212, 213, 217/Có TK liên quan chưa. Nếu hạch toán nhầm tài khoản anh/chị sửa lại cho đúng
- Cách kiểm tra và xử lý: Anh/Chị vào Báo cáo/ Báo cáo đối chiếu/ Báo cáo đối chiếu sổ tài sản và sổ cái. Khi xem báo cáo\ anh/chị KHÔNG tích: "Chỉ hiển thị các dòng phát sinh chênh lệch", Khoảng thời gian chị nên để rộng hơn thời gian năm tài chính\ kiểm tra xem chứng từ hạch toán đã được chọn là nguồn gốc hình thành của TSCĐ nào chưa, nếu chọn sai thì sửa lại hoặc xóa TSCĐ sai đi
2.3. Mua nhiều TSCĐ trên một chứng từ, khi chọn nguồn gốc hình thành không tách được từng khoản cho từng TSCĐ
- Cách xử lý: Nếu mua nhiều TSCĐ cùng 1 chứng từ, để chọn được nguồn gốc hình thành cho từng TSCĐ, trên chứng từ mua TSCĐ chị tách ra thành nhiều dòng với số tiền tương ứng với từng TSCĐ (như hình dưới đây)
2.4. Do chứng từ xuất kho không có giá trị
- Cách kiểm tra và xử lý: Anh/Chị mở chứng từ lên xem có giá trị không, nếu xuất kho sản phẩm để sử dụng thành TSCĐ, anh/chị cần thực hiện tính giá xuất kho - Xem hướng dẫn Tại đây
Kênh hỗ trợ khách hàng Miễn phí (Khuyến dùng)
![]()
Tổng đài tư vấn hỗ trợ:
- Nhân viên tư vấn số trả lời tự động
- MISA SUPPORT (cước phí 3000đ/phút)
Đính kèm
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Học thêm kiến thức tại: AMIS Blog | MISA Academy